Sự khát khao của bạn dường như đang ngự trị ở đây và có vẻ như chúng đã được đáp ứng. Hiếm có chủ đề nào lại có thể gây căng thẳng và sửng sốt như các bản kê khai chi phí của những chuyến công tác. Hãy hình thành trong đầu mình những ý nghĩ mạnh mẽ và viết chúng ra giấy bằng mực in đậm: "Đúng là tôi đang mắc nợ.
Vũ trụ bao la vô cùng và đã tồn tại lâu không thể hình dung nổi. Phản ứng điển hình (nhưng sai lầm): Người chồng nói về vấn đề và các sự thật khách quan: "Em không thể bàn giao hoặc hoãn công việc quan trọng đó lại sau ngày mai sao?". Phương pháp này được biết đến như một bí quyết làm việc của các tổng thống Mỹ và nó được gọi là "Luật Eisenhower"(1).
Sự khát khao của bạn dường như đang ngự trị ở đây và có vẻ như chúng đã được đáp ứng. Bạn sẽ được đề cao và yêu thương. Quy tắc cơ bản 1: Hãy bám sát mối quan hệ ngay từ đầu.
Phương pháp bốn góc tư rất có hiệu quả nếu bạn trung thành với ba quy luật đơn giản hóa sau: Thành thật là ưu tiên hàng đầu khi viết nhật ký. Họ xem những gợi ý của vợ là sự chỉ trích ngụy trang.
Tính cách của bạn quá đa dạng và phức tạp nên bạn khó bề khám phá ra điểm mạnh và điểm yếu thật sự của mình nếu không được định hướng. Hãy phân chia công việc thành nhiều phần "dễ tiêu". Chẳng hạn, một người phụ nữ có thể tạo ra một ô đựng những điều ngạc nhiên dành cho các con của mình như hình dán, các câu đố cắt ra từ tạp chí, những chiếc túi nhựa nhỏ đầy kẹo dẻo
Hãy tiến hành một kế hoạch đem lại sự thỏa mãn cho bản thân. Bạn chỉ có thể trải nghiệm được hạnh phúc khi tập trung toàn bộ con người mình vào một hoạt động mà thôi. Sự trống trải không nhất thiết phải đi cùng với sự lạnh lẽo.
Nhiều người lo lắng khi cảm thấy tiền bạc dần trở nên quá quan trọng trong cuộc sống của họ. Bạn cũng có thể lựa chọn những không gian mang hơi hướng nghiêm trang khác như thư viện công cộng, quán cà phê cổ điển (nơi bạn có thể ngồi trong không gian yên tĩnh) hay một viện bảo tàng. Khi bạn sử dụng ô đựng hồ sơ treo, nghĩa là bạn đã tạo ra trật tự, thậm chí là khung thứ bậc cho chúng.
Ngay khi thiết lập một ô đựng "hồ sơ từng bước", bạn đã nhận ra bước tiếp theo của mình là gì. Và đây là một số gợi ý: "Tôi là người có năng lực, dễ thương, thông minh; và tôi là người không hoàn hảo"; "Các giai đoạn phát triển của cuộc đời tôi: hoàn hảo, đã từng hoàn hảo, không hoàn hảo"; "Tôi không hoàn hảo và tôi thành công với sự không hoàn hảo ấy mà chẳng cần phải cố gắng gì"; "Tôi không hoàn hảo - đó là bản chất con người tôi". Tất cả các lĩnh vực làm việc nên được tổ chức hợp lý để mọi nhân viên đều có thể tự giải quyết các vấn đề có liên quan.
Bác sĩ kiêm nhà tâm lý học người Mỹ - Reid Wilson - đã chỉ ra rằng tâm trạng u uất vào buổi sáng có thể xuất phát từ nỗi ác cảm vô thức đối với những chi tiết nhỏ nhặt trong nếp sinh hoạt thường nhật của chúng ta. • Sách hướng dẫn sử dụng của các thiết bị điện tử mà bạn đã không còn dùng nữa Hãy nói thẳng với người đó là cách cư xử của họ đã làm tổn thương bạn: "Nếu là anh thì anh có thấy đau lòng không?".
Nếu bạn đang dùng giấy bút thì hãy chừa một khoảng trống ở phía trên để tiện cho việc viết thêm vào. Nó rất đơn giản: Bạn chỉ cần tự nhủ "Tôi giàu có" là được. Và rồi bạn phát hiện ra ngọn tháp cũ.