Một ngày khi đang ngồi bên chiếc bàn ăn nhỏ trong bếp, bất chợt trong đầu tôi lóe lên một ý nghĩ kỳ lạ. Xác lập một khoản tiết kiệm và đầu tư tối thiểu cụ thể của bạn hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, và tự khép mình vào kỷ luật để thực hiện điều này. Kỹ thuật này đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả và bảo đảm sẽ có tác dụng – nếu bạn thực hiện nó.
Từ ngữ quan trọng nhất trong việc xác định giá trị của một nhiệm vụ hay hoạt động cụ thể là “hậu quả”. Thực ra, sự kiên trì của bạn cũng là thước đo thực tế về niềm tin của bạn dành cho bản thân và khả năng thành công của mình. Xác lập mục tiêu đích thực – Hãy tự quyết định cho mình những điều bạn thực sự muốn đạt được trong mọi lĩnh vực cuộc sống.
Một khi bạn làm được điều này nghĩa là bạn có thể kích thích cảm xúc tích cực trong mình trỗi dậy. Những trở ngại chính giữa bạn và mục tiêu thường do tinh thần gây ra. Câu hỏi đầu tiên là: Tại sao mình được hưởng mức lương như vậy? Chính xác là bạn được tuyển dụng để giải quyết công việc gì? Nếu sếp bạn hỏi bạn rằng: “Bạn có biết tại sao chúng tôi lại trả tiền để thuê bạn?”, bạn sẽ trả lời ra sao?
Nếu sự tham gia của bạn vào các hoạt động xã hội ở mức lý tưởng thì: Trong tình hình này chúng tôi hầu như không thể làm được gì nhiều. - Khách hàng của chúng ta không mua nhiều như mong đợi.
Brian Tracy thường xem mình là một “độc giả chiết trung”, nghĩa là không bị bó hẹp vào một tín ngưỡng, một dòng tư tưởng đặc biệt nào cả. Bạn hãy mường tượng như mình có một Tấm bảng Thần kỳ. Và bạn phải bắt đầu xử lý chính những cản trở tinh thần này nếu muốn đạt được mọi thứ trong khả năng.
Bạn có thể phá bỏ những chướng ngại này bằng cách phối hợp quá trình lý tưởng hóa và định hướng tương lai. Bạn có thể vật lộn hàng năm trời với một công việc không phù hợp và sau đó lại tìm được bản thân Thế nhưng, anh ấy lấy làm sửng sốt khi biết rằng một thông báo được soạn thảo, thiết kế và sản xuất chuyên nghiệp mất từ sáu đến tám tuần để in ấn và gởi đi, và sẽ tốn hơn 2.
Đây là thái độ dũng cảm thử nghiệm Hay nói đúng hơn, nó phải tương hợp với những mục tiêu nhỏ hơn và nhất quán với những giá trị của bạn. Đó là quá trình tư duy, tưởng tượng và hình dung trong tâm trí những điều bạn không muốn xảy ra.
Ban đầu, dường như việc xây dựng các mối quan hệ sẽ tốn rất nhiều thời gian. ra cho mình những mục tiêu nhỏ bé, cơ chế tìm kiếm mục tiêu tự động sẽ giúp bạn thỏa ước nguyện. Bạn phải thường xuyên tìm hiểu cặn kẽ và suy nghĩ về các kỹ năng cũng như năng lực bạn cần phải có để có thể thành công hơn.
Một người, tại một thời điểm phù hợp, ở một nơi phù hợp, có thể mở ra một cánh cửa cho bạn, có thể thay đổi cuộc đời bạn và giúp bạn rút ngắn thời gian hoàn thành mục tiêu. Họ tiến hành quá trình hoạch định chiến lược, thuê (mua) văn phòng, trang bị bàn ghế và máy móc, thiết bị để làm ra sản phẩm hay dịch vụ, thuê đội ngũ quản lý và kinh doanh, thiết lập hệ thống kế toán và bắt đầu quảng cáo. Khi điều này xảy ra cùng lúc với tình trạng không tự lực, thì gần như là hết cách để thúc đẩy sự tiến bộ của bản thân.
Nó sẽ trở thành mục đích lớn lao cụ thể để bạn phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Nếu có, hãy tìm kiếm nó. Nếu không có mục tiêu, tương lai của bạn chỉ biết phó mặc cho sự may rủi.