Báo chí Mỹ lúc đấy nhan nhản các “thuật ngữ iPod”. Tôi tin, có xấp xỉ 800 triệu CD được tiêu thụ tại Mỹ mỗi năm. Nếu các nhà bán lẻ trên mạng giảm giá các mặt hàng như iPod và Macs so với các cửa hàng thì sẽ ảnh hưởng ngay đến thị trường của công ty này.
Ông dành thời gian nhiều cho những file trình chiếu, văn phong cá nhân và thiết kế nhiều nội dung với một chút giúp đỡ của nhóm thiết kế Apple. Tấn công vào công nghiệp phần cứng để tái lập hình ảnh một Apple Năm 2003, một nhóm các nhà kinh tế học dẫn đầu bởi Michael Baye từ đại học Indiana thực hiện so sánh giá cả của 36 mặt hàng tiêu dùng điện tử được bán trên mạng.
“Nó như là mối tình đầu thời tuổi mới lớn trong đời bạn”, ông thú nhận, “những thứ đó luôn luôn đặc biệt đối với bạn, bất kể nó ra sao. Họ cho rằng, người mua sẵn sàng lái xe đi xa để tậu một sản phẩm như vậy. Thật ra lúc đó, ông không nhìn thấy máy tính mà chỉ là một thiết bị đầu cuối (thường gồm một bàn phím và màn hình để liên lạc với bộ xử lý trung tâm trong hệ thống máy tính) và lý thuyết về chiếc máy tính ở cuối khung bằng sắt.
Vào tháng giêng năm 1978, Apple đã có giá khoảng 3 triệu đôla. Cửa hàng trưng bày sản phẩm của Apple tại Manhattan có thể thực sự coi là đỉnh cao về thiết kế thông minh. Hai ông thiết kế Apple I tại giường ngủ của Jobs và hoàn thành nó tại ga-ra ô- tô nhà Jobs.
Nhưng thực tế là thế. Từ chúng tôi và những công ty khác. Mỗi lần như vậy, khả năng sáng tạo lại trỗi dậy mạnh mẽ trong ông.
Họ làm vậy một phần vì công ty ít có sự tiếp thị. Cô ấy cho tôi những đồ dùng để làm các chiếc máy ảnh. Nhưng có một thứ không bao giờ thay đổi ở con người này: đó là sự sáng tạo không ngừng.
Và cũng chính vì sự thành công này mà Steve Jobs, mỗi khi nhắc lại, vẫn còn cảm giác luyến tiếc khi chưa mở rộng được chương trình ở tầm quốc gia. 000 đôla), và hãng Venrock (288. Khi nó kết thúc, tôi nhận được rất nhiều lời khen về nó diễn biến tốt ra sao, bao gồm một giải thưởng giá trị nhất, từ chính Steve”.
“Thứ quan trọng nhất là con người”. Apple điếng người: có một khối u ung thư trong tuyến tụy của Steve. Còn Steve Jobs, một cá tính kỳ lạ, không có từ gì xứng đáng hơn là “nguồn sáng tạo vô tận”!
Cho dù có những chiếc máy tính tuyệt vời, những chiếc máy hiện đại thì người ta cũng cần phải có những con người khuyến khích và nuôi dưỡng tính ham học của mình. Điều này sẽ ngăn các nhà bán lẻ cạnh tranh quá mức về giá cả làm ảnh hưởng đến lợi nhuận chung. Họ quyết định mở cửa hàng ở những địa điểm có giá thuê mặt bằng rất đắt như trung tâm thành phố, các trung tâm thương mại, nơi người tiêu dùng thường xuyên qua lại, shopping.
Tôi không bao giờ có một sự phân biệt trong tâm trí mình giữa hai kiểu người đó. Sau sự ra mắt iPod mini cuối năm 2004 và iPod shuffle đầu năm 2005, Apple đã bán được 6 triệu máy một quý. Tất nhiên, chắc chắn, mẫu quảng cáo đó dành cho khách hàng.