Một số nhân vật thậm chí có thể khiến bạn liên hệ tới chính bản thân mình! Nhưng cô vẫn cảm thấy mình chưa đạt được điều gì cả. Nhìn vào tháp này, ta thấy ngay được giả thuyết chính (tôi có thể mua một chiếc máy vi tính cũ hiệu Apple giá 500 đô-la trong vòng 6 tháng) và những điều kiện cụ thể (làm thế nào) dưới chân tháp để hỗ trợ cho giả thuyết chính.
Tiếp theo bạn sẽ đánh giá từng phương án dựa trên những tiêu chí đã đặt ra. Điều đó có nghĩa là kể cả khi cố thử làm việc đó thì cô vẫn không thể nào thành công. Nhớ theo dõi quá trình thực hiện của bạn và đánh giá lại kế hoạch khi cần.
Kiwi trả lời: Thưa thầy, cám ơn thầy rất nhiều vì đã giới thiệu em cho thầy ấy. Bạn cũng có thể chia theo nhóm tay thuận: thuận tay phải, thuận tay trái hay thuận cả hai tay. Nếu bạn có dữ liệu cụ thể, bạn có thể thêm vào để hiểu rõ hơn.
Lúc này chính là lúc quá trình thu thập thông tin và phân tích trong việc giải quyết vấn đề phát huy vai trò. Như bạn đã thấy, giải quyết vấn đề không hề quá phức tạp. Khỏe không? Này, cậu nhớ Kiwi chứ? Tiền đạo năm nhất mà hôm kia cậu vừa xem ấy? Ừ, đúng rồi, chính là người cậu hỏi thăm tớ ấy.
Nếu tôi thất bại thì sao? Người ta sẽ cười tôi cho mà xem. Kiwi hỏi huấn luyện viên Jones xem cô nên đến trường nào. Lúc này họ cần phải tiến tới việc đưa ra những giải pháp.
Như bạn thấy đó, kết quả phân tích thường khác xa những giả thuyết ban đầu. Này, tôi đã nói cho cậu biết là nên làm gì. Họ thấy cần phải sắp xếp thứ tự ưu tiên những ý tưởng này để quyết định phải theo đuổi phương án nào.
John vẫn còn phải rút ngắn khoảng cách 188 đô-la còn lại. Tôi không giỏi trong lĩnh vực đó. Cô tìm thấy hai trường nổi tiếng nhất và ghi lại những ưu khuyết điểm của từng trường vào sổ tay.
Nếu em không nằm trong nhóm giỏi nhất, em sẽ không được thi đấu nhiều. Chỉ sau trải nghiệm đó, tôi mới hỗ trợ bằng cách đưa ra những câu hỏi quan trọng để trao cho các em những kỹ năng giải quyết vấn đề mà chúng sẽ thấy vố cùng bổ ích trong những dự án tương lai. Mặc dù những nhân vật sau đây có thể là bức tranh biếm họa của một số người có thật ngoài đời, tôi vẫn chắc rằng bạn sẽ thấy có gì đó rất quen thuộc ở những nhân vật không biết cách giải quyết vấn đề đó.
Thế mục tiêu của cậu là gì? Hãy suy nghĩ một chút, tưởng tượng bạn là John và ghi ra những ý tưởng của bạn về mục tiêu của John. Có vẻ như việc truyền thông tin khắp trường sẽ không lôi kéo nhiều khán giả đến xem biểu diễn hơn. Kiwi cân nhắc lại mục tiêu ban đầu của mình: Mục tiêu của mình không phải là chơi cho đội bóng mạnh nhất.
Họ luôn quan sát kết quả ảnh hưởng từ các hành động của mình và cố gắng học hỏi sau những thành công cũng như thất bại. Cô Mơ Mộng có những mơ ước rất táo bạo những ước mơ dường như chẳng bao giờ có thể trở thành hiện thực: Cô thức đến 4 giờ sáng để điền đơn xin nhập học trực tuyến cho trường trung học Rio rồi mới đi ngủ.