Đây là cách tốt nhất vì nó có tác dụng ở nhiều cấp độ. Những chiến lược này thường rơi vào một trong mười loại sau đây. Chúng tôi quan tâm đến chuyện năng lực của anh như thế nào hơn.
Bạn cần biến suy nghĩ lôgic và hợp lý thành một lời nói dựa trên tình cảm – và đưa những lợi ích trực tiếp để người đó nói thật. Cố gắng tỏ ra ngạc nhiên, cô ta hỏi chuyện gì xảy ra. Những câu trả lời dưới đây cho biết cách thu được một câu trả lời cụ thể.
Bạn không muốn đưa ra một câu hỏi buộc tội hoặc quá lộ liễu. Hãy xem ba ví dụ đặc trưng về ảnh hưởng này trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ví dụ 2: “Chúng tôi cung cấp sự bảo đảm tốt nhất trong lĩnh vực này.
Nếu bạn sùng bái quyền lực và được dạy rằng đừng bao giờ chất vấn một nhân vật quyền thế, niềm tin này sẽ ngăn chặn khả năng của bạn trong việc luôn giữ được sự khách quan của bạn trước những thông tin đến từ người có địa vị cao. Điều này dường như không phải là một vấn đề lớn cho tới khi cô bắt đầu kết hợp vài điều khác lại. Hãy quan sát và lắng nghe một cách khách quan – không chỉ qua lời nói mà qua cả bức thông điệp.
Kịch bản A: Bạn nghĩ một ứng viên phỏng vấn đã dối trá trong bản lý lịch. Câu hỏi mẫu: “Tôi sẽ làm việc gì đó có lợi cho anh vì tôi nghĩ anh đã làm việc rất tốt. Câu hỏi mẫu B: “Tôi còn những việc khác phải suy nghĩ.
Một người có thể tuyên bố vấn đề khác mình tức giận về một nguyên do hoặc tín điều bởi vì người đó đang cố thuyết phục bản thân cũng như người kết tội. Em có chắc không đấy? “Anh chỉ phải chịu trách nhiệm với việc mình là ai lúc này thôi.
Người đó đã làm gì đó không đúng, nhưng đó không còn là mối quan tâm của bạn nữa. Câu dưới đây sử dụng cả ba từ trong một kết cấu hoàn toàn chẳng đem lại ý nghĩa gì nhưng có vẻ lại có ý nghĩa. Một thuyết trình viên nơi công cộng tỏ ra lo lắng thường e hèm làm thông họng trước khi nói.
Cách này không giúp Martha biết được ý định thật sự của con trai mình. Cách người khác nhìn nhận thế giới phản ánh cách họ nhìn nhận bản thân. Hãy đặt câu hỏi để thu thập thông tin xem liệu nó có nhất quán với những gì bạn đã biết không.
Người ta thường nói rằng khách hàng thông minh nhất là những người treo biển đề “Không tiếp nhân viên tiếp thị. Em sẽ không đời nào tìm cách qua mặt sếp. Kịch bản B: Sếp của bạn chần chừ không muốn nói cho bạn biết lý do chính xác tại sao bạn lỡ mất cơ hội thăng tiến.
Dĩ nhiên anh chỉ có hình bóng em trong tim mà thôi. Nếu không kể gì nhiều về chuyến đi thì mới là đáng ngờ. Dưới đây là ví dụ chung cho thấy những điều này được sử dụng như thế nào.