vài tuần sau, tôi vô cùng vui sướng vì kiến nghị của mình đã được chọn. Tôi chỉ nhặt một món đồ ở ghế hành khách, thì chiếc xe chệch khỏi con đường và lủi vào bức tường. Theo đó, người may mắn tin vào trực giác của mình khi liên quan tới sự nghiệp, công việc, tài chính, và những mối quan hệ - như những trường hợp của Lee và Eleanor.
Quyết định của người không may có khuynh hướng mang lại hậu quả thất bại và đổ vỡ. ở phần hai của dự án ,tôi lại gặp riêng từng người khoảng một tuần sau lần gặp đầu tiên. Anh cũng từng lẫy lừng vì những quyết định kinh doanh thông qua trực giác: “cách đây khoảng hai năm rưỡi tôi chợt nảy ra một sáng kiến về khái niệm quản lý đầu tư và tiền trợ cấp mới.
linda một giáo viên 45 tuổi cũng mô tả kinh nghiệm tương tự. Kịch bản 3: tưởng tượng, bạn bị mất ví – trong đó có một số tiền mặt, thẻ tín dụng, và vài món đồ riêng tư có giá trị về tình cảm. Một lần cô bị ngã gãy tay.
Nhiều người may mắn khác cũng ghi nhận những kinh nghiệm tương tự. Đầu chương này tôi đã nhắc tới Clare không may và Erik may mắn. Một số nhà nghiên cứu cũng đã đề cập tới ảnh hưởng của vận may và vận xui lên lựa chọn nghề nghiệp và thành công sự nghiệp của con người.
nhu cầu muốn tìm kiếm tiền dễ dàng có thể dẫn dắt họ tới việc đầu tư vào một mưu đồ bất lương hay một phi vụ mập mờ. Trướckhi tham gia vào dự án này, nếu xe của tôi chết máy thì điều đầu tiên trong đầu tôi hẳn là, ‘sao nó luôn xảy ra với mình chứ không với ai khác’ còn bây gìơ là: “được rồi, giờ mình sẽ giải quyết nó bằng cách nào tốt nhất đây?”. Một thay đổi quan trọng là tôi đã biết nghĩ cách giải quyết những vấn đề trong cuộc sống của mình, hơn là đổ thừa vận xui.
Cặp vợ chồng kia liền đề nghị cho vợ chồng Robert đi nhờ xe về nhà. Giờ chúng ta trở về hồ sơ may mắn ở bài luyện số 1. Một lần nữa, Maryline cảm thấy trực giác của mình lên tiếng báo động về mối quan hệ này, nhưng cô lại không lắng nghe nó: “tôi biết con người John như thế nào và biết anh ta đang lừa dối tôi.
so sánh với họ, chuyện xui xẻo của bạn không đáng là gì cả. Tôi thình lình cảm thấy lạnh toát người. Nó cũng là phần lý thuyết cho công nghệ lăng xê thương hiệu hàng hóa, và giải thích tại sao các công ty sẵn sàng chi hàng triệu đô la cho những chiến dịch quảng cáo nhằm giữ cho sản phẩm của họ lúc nào cũng đập vào mắt công chúng.
Thế thì, bốn nguyên tăc tôi khám phá ra có thể được dùng hầu gia tăng may mắn và người ta sẽ gặp trong đời hay không? Vậy là chúng ta không chỉ có thể giải thích may mắn mà còn tạo ra được may mắn? Hãy tập bài luyện đơn giản này ba lần một tuần, mỗi lần chừng 20 phút và bạn sẽ thấy nó có tác dụng đối với may mắn của bạn. hoặc bạn đã dự bốn cuộc phỏng vấn xin việ nhưng đều bị loại.
Bây giờ tôi sẽ giới thiệu với bạn thêm hai nhà phân tích tài chính nữa. Niềm mong chờ ảnh hưởng đến nhiều mặt trong suy nghĩ và hành động của chúng ta. tất cả bạn chỉ cần là một chút nỗ lực như bạn đã hứa trong lời tuyên bố về vận may của bạn
Vài tuần sau cô tham gia một cuộc thi khác và lại thắng được ba chiếc xe đạp thể thao. sau khi tưởng tượng ra ba cuộc hẹn hò thất bại, một người không may bình luận: “tôi sẽ chẳng làm gì cả. Thế nhưng cũng chính những quy trình tương tự lại có thể dẫn đến những linh cảm chính xác.