Trong ví dụ này, chủ đề là “Nam”, nên bạn có thể vẽ một ảnh đại diện “Nam” Điều này có nghĩa là chúng ta nên ôn bài vào đúng thời điểm trí nhớ chúng ta đang ở đỉnh cao. Nếu bạn vừa nghĩ "Mình có tự đặt câu hỏi cho mình không nhỉ?", bạn chẳng phải vừa đặt câu hỏi cho bản thân là gì?
Tuy nhiên, khả năng nắm vững lý thuyết chưa đảm bảo cho bạn 10 điểm. Vâng, mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng như nhau, tôi cũng thế, tôi có quyền được thành công. Thông thường, chúng ta có thể biết khái niệm và cách giải quyết 1 vấn đề, nhưng trong kỳ thi, chúng ta lại đâm ra lung túng và phạm lỗi.
Dần dần, chúng ta quên rằng những loại nhãn này chỉ là sự đồng hóa thiếu căn cứ, là những niềm tin không đúng sự thật. Dạng việc này được xếp loại ưu tiên 2 (U2). Tăng cường độ cảm xúc bằng cách nhập tâm hoàn toàn vào hình ảnh như thể bạn thật sự đang hiện diện ở đó.
Lý do là vì bạn ôn bài vào đúng những thời điểm mà kiến thức vẫn còn rất dễ tìm trong trí nhớ. Bạn cũng có thể tận dụng sức mạnh của việc dùng neo mà bạn đã học chuyển đổi bản thân vào trạng thái quyết tâm mạnh mẽ như đấm tay vào không khí, vỗ tay, hét lớn, v. Trong thời gian tôi còn là một học sinh kém, tôi luôn tự hỏi rằng làm thế nào mà những bạn học giỏi cùng lớp có thể tìm thấy đủ năng lượng và động lực để hoàn thành tất cả bài tập, hoặc ôn bài kỹ lưỡng cho bài kiểm tra? Làm thế nào mà họ có thể học nhiều giờ liền, thậm chí vào cuối tuần, không xem tive, không chơi trò chơi điện tử, không đi chơi? Bí quyết của họ là gì? Làm thế nào mà họ có nhiều động lực thúc đẩy đến thế trong khi tôi luôn cảm thấy lười biếng, mệt mỏi? Tôi đã phát hiện ra bí quyết nằm ở những mục tiêu mà chúng ta xác định, mục tiêu tiếp thêm năng lượng và sức mạnh cho chúng ta.
Có nghĩa là bạn phải hoàn toàn thay đổi cách học của bạn, bạn sẽ thay đổi. Bạn cũng sẽ thấy được sự cần thiết của việc thi đậu vào trường nghệ thuật. Tuy nhiên, những học sinh này có khuynh hướng khó thông cảm với người khác và có thể thiếu 1 chút kĩ năng giao tiếp.
Nếu bạn đã đạo diễn thành công, bạn chắc chắn hẳn cũng cảm nhận thấy cảm xúc của bạn đang thay đổi một cách mạnh mẽ. Vậy thì, 1 câu hỏi quan trọng được đặt ra là yếu tố nào ảnh hưởng đến sự liên kết giữa các noron ? Việc tận dụng bộ não của bạn bao nhiêu sẽ quyết định bấy nhiêu liên kết noron trong não bộ. Xin nhớ rằng trạng thái tinh thần của bạn sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn.
Trước khi đầu óc họ có cơ hội để sắp xếp, tổng hợp những gì họ vừa học, những thông tin mới nhận đã đan xen với những thông tin cũ tạo nên một mớ rối rắm lung bùng. Ở chương 16 chúng ta phát hiện ra những từ ngữ chúng ta tự nó với bản thân có thể động viên hoặc tự hủy hoại chúng ta. Bây giờ, tôi muốn bạn hãy thiết kế một áp phích mục tiêu cho kỳ thi sắp tới của bạn.
Hình dung câu chuyện này trong tâm trí và thử kiểm tra trí nhớ của bạn. Một kĩ năng đọc sách khác mà đa số học sinh đếu không nhận ra, đó là bao giờ cũng nên đọc phần tóm tắt cuối chương trước khi quay lại đọc từ đầu chương. Bạn thường nghe 1 số người than phiền rằng họ không thông minh bằng người khác.
Phạm lỗi chỉ đơn thuần giúp bạn phát hiện ra rằng bạn chưa thật sự hiểu bài và chưa áp dụng kiến thức tốt. Dạng lỗi này xảy ra là do bạn không thể nhớ được các dữ kiện mặc dù có thể là bạn đã dành thởi gian ôn bài và hiểu ra được các bài liên quan. Sự liên kết này định hình hàng loạt các hành vi của chúng ta và do đó, quyết định trí thông minh của chúng ta.
Đáp án này có thể khác với đáp án của bạn nhưng không có vấn đề gì cả. Điều này tiếp thêm năng lượng và động lực để chúng ta tiếp tục chơi. Bạn hãy thử thách bản thân bằng việc khám phá hay tìm hiểu vấn đề đó.