Khi có lượng thông tin hạn chế, chúng ta thể cảm thấy căng thẳng và bất an về kết quả hành động của mình. Tiếp tục, tôi còn đề cập đến vấn đề này thêm nhiều lần nữa. Do đó, bạn sẽ luôn thể hiện theo một cách
Hãy viết ra một danh sách những công việc bạn phải làm hàng ngày trước khi bắt đầu thực hiện chúng. Kỹ năng này sẽ làm cho bạn trở thành một trong những người làm việc có hiệu quả và có khả năng gây tác động lớn trong công việc hay tổ chức của bạn. Câu hỏi quan trọng dành cho bạn là: Bạn sẽ làm gì với thời gian này?
cầu lớn nhất của con người là tìm kiếm ý nghĩa và mục đích của cuộc sống. Đấy quả thật không phải là điều khôn ngoan! Trong lượt phân tích cuối cùng, chìa khóa để đạt được năng suất và hiệu quả cao trong công việc là: Hãy tập trung để trở nên giỏi hơn ở một số nhiệm vụ có khả năng tạo ra phần lớn kết quả cuối cùng cho bạn.
Bạn phải hiểu rằng để có được vị trí như hiện nay, trở thành con người như ngày nay là do chính bạn đã quyết định và lựa chọn như vậy. Một luật sư tranh tụng tại phiên tòa thành công sẽ hình dung và nhớ đến năng lực trình bày của mình trước tòa trong một phiên xử thành công. Bạn phải hiểu rằng để có được vị trí như hiện nay, trở thành con người như ngày nay là do chính bạn đã quyết định và lựa chọn như vậy.
Bạn đã xác lập cả những kỳ hạn chính và phụ thành những mục tiêu cần hoàn thành. Ở một điểm nào đó, bạn sẽ chợt nhận ra rằng mình đang thực sự tiến hành những bước mà mình đã viết ra, mặc dù không suy nghĩ đến nó. Trong hầu hết mọi trường hợp, bạn sẽ đạt được thành công lớn nhất trong một lĩnh vực vô cùng khác biệt với ý muốn mà bạn đã hoạch định từ đầu.
Đến năm 2000, con số ấy tăng lên rất nhiều và hầu hết những người này đều tự lực cánh sinh trên con đường đến đỉnh vinh quang của mình. – gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, và cả khách hàng. Mọi việc trong cuộc sống và công việc đều liên quan đến các mối quan hệ.
000 đô-la vào năm sau”. Roosevelt (1882-1945): Tổng thống thứ 32 của Hoa Kỳ, đắc cử 4 lần (từ Những người thành công luôn hoạch định thời gian (ngày, giờ) của mình một cách kỹ lưỡng.
Vấn đề nào đang chi phối mà chúng ta có thể giải quyết? Phân tích danh sách này và chọn ra những việc có thể mang lại kết quả lớn lao nhất trong cuộc sống của bạn. Ngược lại, những người không biết quản lý thời gian có thể lãng phí nửa ngày hay thậm chí cả tuần làm việc.
Ngoài ra, một mục đích lớn lao và cụ thể cũng sẽ kích hoạt những tiềm thức trong bạn. Sau một vài tuần thực hiện theo cách này, sếp đã giao cho tôi một dự án để nghiên cứu và đánh giá. Bạn cần sự tự kỷ luật để sử dụng thời gian của mình hiệu quả và luôn tập trung vào một nhiệm vụ quan trọng nhất mà bạn cần làm ngay lúc này.
Đôi khi những quyết định này lại dẫn đến hậu quả không như mong muốn. Phạm sai lầm, quyết định sai hay thay đổi quyết định không phải là một điểm yếu, một khiếm khuyết trong phẩm chất của bạn. việc một cách tích cực để đạt được mục tiêu đã đặt ra.