Mục tiêu thật sự khiến não bộ chúng ta luôn minh mẫn và lĩnh hội tất cả những cơ hội xung quanh. Họ không tin vào sức mạnh của mục tiêu, họ đưa ra nhiều ví dụ về việc họ đã từng xác định mục tiêu trong quá khứ nhưng họ không đạt được. Nếu bạn không đạt được thành tích cao như bạn muốn, bạn sẽ làm bất cứ việc gì để vươn tới thành công (trong giới hạn đạo đức).
Nghe nhạc Ba-rốc (Baroque) – một loại nhạc cổ điển từ những năm 1700 – 1800. Đây là một phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bây giờ, bạn hãy đọc lại toàn bộ Sơ Đồ Tư Duy theo cách trên trước khi tiếp tục đọc phần kế tiếp.
Trong suốt cuộc đời, chúng ta không ngừng đồng hóa tất cả mọi việc mà chỉ dựa trên một vài kinh nghiệm bản thân. Dạng lỗi thứ ba xuất hiện khi bạn học bài, nhớ bài nhưng lại không biết cách áp dụng những gì bạn học để trả lời câu hỏi. Cách thức ghi nhớ tương tự với cách chúng ta ghi nhớ ngày tháng lịch sử và số nguyên tử trong hóa học.
Chi tiết hơn, những kỹ năng suy nghĩ bạn cần phải thành thạo bao gồm: Nếu họ cười nhạo bạn, thay vì cảm thấy mất tinh thần, hãy để sự nhạo báng này làm động lực thúc đẩy bạn. Phương pháp ghi chú truyền thống có giúp bạn tối ưu hóa sức mạnh não bộ không? Không!
Dưới đây là cơ hội dành cho bạn. Đây là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công của bạn. Đáng tiếc là tất cả học sinh (dù thiên về não trái hay não phải) đểu bị chuyển vào cùng 1 hệ thống giáo dục nơi mà 90% các môn học đòi hỏi các chức năng não trái.
Những người vĩ đại được những thành công vĩ đại ít khi "có óc thực tế" theo tiêu chuẩn của đa số mọi người. Từ khóa tiếp theo là từ “nhạy”. Nếu họ phải vào lớp học tệ hại nhất, đó là lỗi tại họ.
Đầu tiên, lên kế hoạch thực hiện tất cả những việc U1 của bạn. Nếu bạn nhận được những kết quả tệ hại dọc đường, hãy xem đó chỉ là những bài học. Tuy nhiên, những học sinh này có khuynh hướng khó thông cảm với người khác và có thể thiếu 1 chút kĩ năng giao tiếp.
Sau đó, tạo ra 1 câu chuyện liên kết tất cả những hình ảnh của những từ thay thế vào ý nghĩa thật sự của từ trừu tượng đó. Ngược lại, 97% số sinh viên còn lại không hề có mục tiêu nào cả. Lúc 5 tuổi, Edith đã đọc hết bộ sách Bách Khoa Toàn Thư của Anh quốc.
Kết quả là họ không cảm thấy xấu hổ về việc này, họ biết rằng miễn là họ học hỏi kinh nghiệm và liên tục hành động, cuối cùng họ cũng sẽ đạt được mục tiêu. Ví dụ: “là”, “của”, “những”, “có”, “với”, và rất nhiều phụ từ khác vậy nếu những từ này không mang lại ý nghĩa quan trọng gì, chúng giữ vai trò gì trong quyển sách? Mục đích của chúng là liên kết những từ khóa lại với nhau nhằm tạo thành câu văn hoàn chỉnh. Sơ đồ này sẽ giúp bạn sắp xếp lại thông tin nhanh chóng và tận dụng sức mạnh phi thường của não bộ mà bạn chứa từng được khám phá.
Không dám giơ tay phát biểu trả lời câu hỏi trong lớp học. Bạn cần phải trả lời các câu hỏi trước khi đọc tiếp. Trong lúc nghỉ ngơi, bạn nên làm vài động tác thể dục đơn giản.