Trong một số bài viết của tôi, tôi cũng đề cập với vai trò của khái niệm người chỉ đạo. Trên thực tế, kết luận đó có thể là kết luận đúng, nhưng chỉ có điều mọi người đã không có cơ hội để chứng minh điều đó. Họ đang họp về giải pháp cải thiện tình hình cung cấp nước cho thị trấn.
Câu hỏi được chia làm 2 loại. … Chúng ta đang sử dụng thể thức tư duy bản đồ chứ không phải thể thức tư duy tranh luận. Sau đó mọi người sẽ đội những chiếc mũ còn lại.
Họ thích là những người nắm giữ phần phải. Trong một quỹ thời gian hạn hẹp, mọi người tập trung giải quyết vấn đề, thay vì bàn luận dông dài. Và họ như vậy họ sẽ phải quảng cáo cho sản phẩm mới của họ.
Nhiệm vụ này nên thỉnh thoảng được tiến hành trong suốt quá trình tư duy, và vào lúc kết thúc cuộc họp. Mục đích của chiếc mũ đen tư duy là chỉ ra phương án thay thế nào là không thể và không sử dụng được. Họ có thêm sự tự tin và họ sớm nhận ra rằng họ cũng là những người sáng tạo như tất cả những người khác
Nhưng mọi người không sử dụng chiếc mũ trắng để tạo ra những ý tưởng mới. Vai trò của mũ xanh da trời là tóm tắt những suy nghĩ đã được trình bày, chứ không phải tranh luận xem phương án thay thế nào phù hợp hơn. Mọi người chọn cách tranh luận vì đó là cách giải quyết vấn đề duy nhất mà họ biết.
Điều này giúp mọi người xem xét được mọi khía cạnh của vấn đề, nhưng lại tránh được lối thảo luận vòng vo. Cách nghĩ như vậy thường phát huy hiệu quả kém hoặc chẳng có hiệu quả gì. …Nếu chúng ta đầu tư mạnh để quảng cáo bộ film này, chúng ta chắc chắn sẽ thu được thành công.
Trọng tâm rộng lớn là làm thế nào để tìm kiếm những đoạn thị trường mới sử dụng phương tiện ăn nhanh của chúng ta. Việc ấn định một khoảng thời gian ngắn, sau đó tăng thêm, nếu cần thiết, tốt hơn là việc ấn định khoảng thời gian dài, bởi đôi khi mọi người băn khoăn không biết. Những dữ liệu và những con số không kèm theo bình luận!
Chúng ta hãy bắt đầu thôi. …Nếu chúng ta để cho các công tình yêu tư nhân cung cấp nước cho thị trấn, chúng ta có thể đặt thị trấn trước mối nguy hiểm bởi vì có thể sẽ có doanh nghiệp tư nhân đủ mạnh để chiếm thế độc quyền và ấn định giá mà anh ta muốn. Điều khó nhất đối với mọi người khi sử dụng chiếc mũ đỏ là chống lại sự cám dỗ của việc chứng minh nhũng xúc cảm mình nêu ra.
Điều này tưởng chừng khó tin nhưng những minh chứng đưa ra lại đầy sức thuyết phục. Lối tư duy chiếc mũ vàng bao trùm toàn bộ những xét đoán chắc chắn. Khuôn mẫu chuyển đổi trong hệ thống thông tin được tổ chức của từng cá nhân…
Vì vậy, thay vì tạo ra những phương án có sẵn, chúng ta hãy cùng nhau xem xét sự việc. Đôi khi, đó là nhu cầu lấn át để thể hiện cái tôi. Chúng ta có thể chấp nhận những tư duy trực giác như thế nào?