Chúng ta có thể hình dung anh ta ăn rất nhiều bánh (Brad – bread). Để cân bằng, có thể có những học sinh phổ thông sẽ hào hứng với chương này, bởi nó hợp thức hóa những điều mà bạn vẫn hằng mơ ước được thực hiện và những điều mà bạn còn không nhận ra rằng mình được khuyến khích làm! Tuy nhiên, lần này chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện từ cuối danh sách.
Có thể bạn muốn tạo ra sự liên kết giữa chìa khóa và cái bát. Vậy bạn sẽ làm gì trong trường hợp mà chúng ta đã đưa ra, khi bạn gặp phải tình huống bất ngờ đòi hỏi bạn phải nhớ? Gọi lại cho một ai đó trong khi đang lái xe (điện thoại hết pin). Dù đã ghi lại nhưng khi ngày đó đến, chúng ta lại dễ dàng quyết định trì hoãn.
Biết được nguồn gốc các từ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc học ngoại ngữ. Giai đoạn C: Liên kết mỗi tên với từng người. Thậm chí khi chúng ta rất muốn quên đi những điều không lấy gì làm vui vẻ thì cũng không thể.
Cảnh báo: Chương này có thể khiến vài độc giả sốc. Bây giờ, bạn có thể đi đến bàn ăn tự chọn và chọn món nấm rắc bánh mỳ vụn. Ban đã thiết lập cho nhận thức của mình nhớ tên anh ta.
Còn việc thứ hai mà chúng ta cần làm ngày mai là: trả cho Sharon50 đô-la. Joanne Kathleen Rolling – J. Yếu tố hình ảnh cũng là một bài luyện tập rất hiệu quả.
Ông đặt ra mục tiêu là phải nhớ hết tên của các sĩ quan trên, khoảng vài trăm người. Một vấn đề khác khiến chúng ta khó chịu, đó là phải viết đúng chính tả. Nhân đây bạn còn nhớ câu chuyện về người thợ điện và một khách hàng ở phố Primrose chứ? Bạn còn nhớ tên của người sống ở phố Primrose không?
“Tôi chỉ xem mục thời sự vắn trên ti vi thôi, chỉ mất khoảng 10 phút thôi. Chi tiết phải được sắp xếp theo một trật tự cố định. Cứ mỗi kỳ họp phụ huynh, cha mẹ tôi lại nhận được một lời phê từa tựa như nhau: “Cháu là một tiềm năng sáng giá bị láng quên.
Làm thế nào để có thể chinh phục được hết đống sách vở đó đây? Như bất kỳ một cuộc hành trình nào, chúng ta hãy làm từng bước một. Chúng ta càng nắm được cách lưu thông tin vào đúng vị trí trong bộ nhớ (như các sự kiện, báo cáo và tài liệu) thì càng tiện lợi cho chúng ta khi cần lấy chúng ra sau này. Bạn hãy cố gắng nhận dạng những người sau trong các bức tranh chỉ dựa trên các đặc điểm bề ngoài điển hình.
Chúng ta sẽ nhớ họ cho dù bài thuyết trình của họ có ấn tượng hay không. Đôi khi chúng ta tưởng rằng có hàng nghìn lý do khiến ta không nhớ nổi. Chúng ta sẽ học được cách ghi nhớ cái tên đó sao cho đến vài năm nữa ta vẫn có thể nhớ được.
Hãy tưởng tượng một thám tử mà lại không nhận thấy chiếc xe hơi đỗ trước mặt mang biển số giả với phông chữ đáng ngờ, hay kẻ tình nghi đó có gót giày cao hơn bình thường. Và dĩ nhiên là có hôm nào tôi đến lớp mà chưa chuẩn bị bài thì họ lại có mặt. Chúng ta có hai công việc cần phải làm ở đó là : 1.